เลือดจระเข้แรงกว่าเลือดมนุษย์ รีดเอามาทำยา

นักวิทยาศาสตร์เมืองจิงโจ้ กำลังตั้งหน้าตั้งตาจับจระเข้มาเจาะเอาตัวอย่างเลือด เพื่อจะค้นหายาขนานเอกเอามาช่วยเกี่ยวกับโรคภัยของคน

เป็นที่โจษขานกันมานาน แล้วว่า บรรดาแผลตามตัวเหล่าชาละวันเหล่านี้ จะหายเองได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยที่เกือบไม่มีการอักเสบเป็นหนองขึ้นเลย และยังปรากฏเมื่อเร็วๆนี้ว่า เลือดจระเข้ยังมีสรรพคุณเป็นยาฆ่าเชื้อโรคอย่างแรงอีกด้วย

ขณะเดียวกันแพทย์ผู้มีชื่อเสียงของสหรัฐฯ ดร.มาร์ค เมอแชนต์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมงานคนหนึ่ง ได้กล่าวว่า “จระเข้เป็นสัตว์ที่หวงถิ่น ดังนั้น มันจะสู้กันเอาเป็นเอาตาย กัดกันถึงแข้งขาขาดเป็นแผลเหวอะหวะ แต่ถึงมันจะอยู่ในน้ำท่าที่สกปรก เต็มไปด้วยจุลชีพที่เป็นเชื้อโรค ปรากฏว่าแผลของมันกลับหายได้เร็วมาก และแทบไม่เป็นหนองเลย” เขายังเปิดเผยด้วยว่า “เมื่อทดลองเอาเชื้อไวรัสโรคเอดส์ ไวรัสเวสต์ ไนล์ และเชื้ออี.โคลิ ใส่ในเลือดจระเข้ ปรากฏว่าเชื้อเหล่านี้จะถูกฆ่า ระบบของมันมีอำนาจแรงกว่าของเรามาก”

หมอมาร์คกล่าวว่า ยังไม่สามารถจะเอาเลือดของมันไปทำยาได้ “เพราะไม่อาจจะสกัดเอาจากเลือดของมัน และฉีดเข้าเส้นของคนไข้ได้ เพราะร่างกายของเราจะต้องต่อต้าน ด้วยเหตุนั้น จึงต้องคิดค้นหาสิ่งที่มีอยู่ในเลือดของมัน เอามาทำยาแทน และได้ลองค้นหาเซลล์เม็ดโลหิตขาว อันเป็นเซลล์ที่ต่อสู้เชื้อโรค เพื่อจะเอามาทำเป็นยาปฏิชีวนะ และยาต้านไวรัสขนานใหม่ให้กับมนุษย์”

ข่าวจาก วิทยาการไทยรัฐ

ผลที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล และ การดำเนินชีวิตในประจำวันที่ถูกต้อง

Responses are currently closed, but you can trackback from your own site.

Comments are closed.